Monday, 04/07/2022 - 22:15|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Huỳnh Hữu Nghĩa

Kế hoạch dạy học Online của trường

Tài liệu đính kèm: Tải về

KẾ HOẠCH

Dạy học trực tuyến qua Internet

 

Căn cứ Công văn số 157/PGDĐT-NVTrH, ngày 3/4/2020 về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kì II năm học 2019-2020 và tiếp tục dạy học qua Internet, truyền hình hoặc hình thức khác.

Trường THCS Huỳnh Hữu Nghĩa xây dựng kế hoạch thực hiện như sau

 

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Giúp học sinh được học theo chương trình giáo dục phổ thông trong thời gian nghỉ học ở trường để phòng chống Covid-19.

- Phát triển năng lực tự học của học sinh và nâng cao kỹ năng tổ chức dạy học qua internet của giáo viên.

- Tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức, hỗ trợ học sinh trong học tập.

2. Yêu cầu

- Đối với giáo viên: Phải tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình dạy học, sử dụng cơ bản thành thạo các ứng dụng, phần mềm dạy học

  • + Đăng nhập và sử dụng tài khoản Office 365 tại trang Office.com (tài khoản đã được Microsoft cấp).

Hướng dẫn đăng nhập tại: bit.ly/hddangnhap

  • + Sử dụng công cụ Teams trong bộ công cụ của Office 365.

Hướng dẫn cài đặt Teams trên điện thoại tại: bit.ly/hdcaiteams_dt

Hướng dẫn sử dụng Teams trên điện thoại tại: bit.ly/hdteams_dt

Hướng dẫn sử dụng Teams trên máy tính tại: bit.ly/hdteams_trenmt

- Đối với học sinh: Sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối Internet. Tham gia học tập và hoàn thành làm bài kiểm tra đầy đủ theo hướng dẫn của giáo viên. Trường hợp học sinh không có máy tính hoặc điện thoại thông minh hoặc không có điều kiện kết nối Internet thì có thể tham gia cùng học với bạn gần nhà (không tập trung quá 2 em, và có các biện pháp phòng chóng dịch COVID 19 theo hướng dẫn của Bộ Y Tế) xem trên tivi, các kênh có tổ chức dạy học theo lịch học.

Học sinh sử dụng một trong 2 cách sau để tham gia các khóa học:

  • + Đăng nhập và sử dụng tài khoản Office 365 tại trang Office.com (tài khoản đã được Microsoft cấp).

Hướng dẫn đăng nhập tại: bit.ly/hddangnhap

  • + Sử dụng công cụ Teams trong bộ công cụ của Office 365.

Hướng dẫn cài đặt Teams trên điện thoại tại: bit.ly/hdcaiteams_dt

Hướng dẫn sử dụng Teams trên điện thoại tại: bit.ly/hdteams_dt

Hướng dẫn sử dụng Teams trên máy tính tại: bit.ly/hdteams_trenmt

- Đối với Cha mẹ học sinh: Chuẩn bị các điều kiện cơ bản cho con em mình học trực tuyến. Giám sát, hỗ trợ quá trình học của con mình. Phối hợp, hướng dẫn con em mình hoàn thành các yêu cầu của giáo viên.

II. NỘI DUNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Xây dựng phân phối chương trình

Thực hiện chương trình trong học kì II từ ngày 27/04/2020 đến ngày 01/08/2020 là 14 tuần và theo nội dung hướng dẫn của công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kì II năm học 2019–2020.

2. Thời gian thực hiện

- Tổ chức triển khai cách thức dạy học trực tuyến cho các tổ trưởng vào lúc 8h00 ngày 09/4/2020 và ngày 10/4/2020 

- Tổ trưởng triển khai cho giáo viên từ ngày 13 đến ngày 16/4/2020

+ Ngày 13/4/2020: Sáng tổ Lí – Tin – Công nghệ, chiều tổ Hóa – Sinh

+ Ngày 14/4/2020: Sáng tổ Sử - Địa – Công dân, chiều tổ Toán

+ Ngày 15/4/ 2020: Sáng tổ Văn, chiều tổ Anh văn

+ Ngày 16/4/2020: Sáng tổ Năng khiếu

- Từ ngày 20/4/2020 đến ngày 25/4/2020 giáo viên tiến hành dạy trực tuyến cho học sinh bằng các bài ôn tập, cũng cố kiến thức (không theo phân phối chương trình) để học sinh làm quen với việc học trực tuyến.

- Từ ngày 27/04/2020 tiến hành dạy học theo phân phối chương trình.

3. Tổ chức thực hiện

- Thực hiện thời khóa biểu học kì II, chia làm 2 buổi học/ngày. Sau mỗi tiết học được nghỉ 5 phút (không ra chơi tập trung).

- Khối 6,7,8,9: Học buổi sáng từ 7h00, buổi chiều học từ 14h00

- Nhà trường trang bị cho giáo viên mỗi phòng (tương đương một lớp học) là một laptop  để giáo viên dạy trực tuyến hoặc giáo viên có thể dạy ở nhà nếu có đủ điều kiện về trang thiết bị thì đăng ký với Phó hiệu trưởng chuyên môn.

- Tổ chuyên môn: Thống nhất nội dung và hình thức dạy học phù hợp với đối tượng học sinh (lưu ý phần giảm tải). Triển khai tích cực việc đổi mới phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Hỗ trợ, chia sẻ về mặt chuyên môn giữa các thành viên.

   - Giáo viên: Soạn giảng theo chương trình đã được giảm tải cần nhấn mạnh và hướng dẫn nội dung học sinh tự nghiên cứu. Hình thức soạn giảng có thể là Powerpoint, trao đổi diễn giảng trực tiếp và có hình ảnh minh họa,... tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, bảo đảm tính khoa học, sư phạm, phù hợp với đối tượng học sinh. Bài soạn phải được tổ chuyên môn duyệt trước khi đưa vào giảng dạy.

- Giáo viên chủ nhiệm: Chủ động phối hợp với Cha mẹ học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập cũng như quản lí học sinh. Tổ chức cho học sinh cách thức để tham gia học tập trực tuyến (thông qua Zalo, Facebook, số điện thoại, ...)

Phối hợp chặt chẽ với giáo viên dạy và hỗ trợ giáo viên dạy trong công tác quản lí lớp học.

- Giáo viên dạy tin học: Nghiên cứu công cụ hỗ trợ dạy học trực tuyến và triển khai, hỗ trợ cho giáo viên trong quá trình thực hiện.

Tác giả: Nghiêm Minh Tuấn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 16
Tháng 07 : 59
Năm 2022 : 4.688